Quản lý chất lượng bệnh viện

Bản tin "Cải tiến chất lượng và an toàn người bệnh" quý I năm 2020

Cập nhật lúc: 1:58:39 CH - 14/04/2020



 

 

 

Bản tin Cải tiến chất lượng và An toàn người bệnh quý I/2020

 

 

I/ Sự cố y khoa

Ghi nhận có 2 sự cố y khoa không nghiêm trọng (100% báo cáo tự nguyện)

1/ Lúc 22:30, ngày 11/01/2020 ống nước ghế nha số 7 bị vỡ (do lão hóa sau sử dụng lâu ngày)

2/ Bệnh nhân đi dép trơn dẫn đến trợt té chỗ dốc cầu thang trước khoa khám bệnh

 Đã phát hiện và xử lý khắc phục kịp thời, hiệu quả. Không ảnh hưởng đến bệnh nhân. Đã nghiêm túc rút kinh nghiệm và có giải pháp khắc phục, kiểm soát, dự phòng.

 

 

 

II/ Chỉ số chất lượng

  

Chỉ số

Kết quả

Chỉ tiêu

So sánh với chỉ tiêu

1. Tỷ lệ phẫu thuật loại II trở lên:

K. Phụ Sản: 99,2%

≥ 92%

Đạt

K. Ngoại: 70,4%

≥ 70%

Đạt

K. Tai Mũi Họng: 100%

> 90%

Đạt

2. Tỷ lệ viêm phổi do nhiễm khuẩn bệnh viện

K. CC - HS nội: 0%

< 1%

Đạt

3. Tỷ lệ HSBA hoàn thiện các yêu cầu cơ bản theo quy chế HSBA

P. KHTH: 88,01%

>80%

Đạt

4. Thời gian khám bệnh trung bình của người bệnh

K. Khám bệnh: 66,54 phút

< 125 phút

Đạt

5. Tỷ lệ chuyển lên tuyến trên khám chữa bệnh (tất cả các bệnh)

K. Cấp cứu: 2,27%

< 4%

Đạt

K. Nội: 2,4%

< 2,5%

Đạt

K. Ngoại: 0,7%

< 1%

Đạt

K. Phụ Sản: 0%

< 1%

Đạt

Đơn vị Nhi: 0,75%

< 1%

Đạt

6. Tỷ lệ hài lòng của người bệnh với dịch vụ khám chữa bệnh

Ngoại trú: 91,2%

> 85%

Đạt

Nội trú: 91,2%

> 90%

Đạt

 

 

 

III/ Giám sát thực hiện đúng theo phác đồ điều trị

 

Khoa Nội trú

Số hồ sơ được kiểm tra

Tuân thủ

Không tuân thủ

N

%

N

%

1. Khoa cấp cứu

34

34

100

0

0

2. Khoa nội

86

86

100

0

0

3. Khoa Ngoại

31

31

100

0

0

4. Khoa phụ sản

53

53

100

0

0

5. Đơn vị Nhi

55

55

100

0

0

Tổng cộng

259

259

100

0

0

 

 

 

IV/ Phản ứng có hại của thuốc (ADR) 

 

Ghi nhận có 2 ca phản ứng thuốc:

 

  • Ngày 18/2/2020, Ghi nhận có phản ứng với thuốc Rocephin, mức độ nhẹ (độ I), phát hiện kịp thời. Xử trí đúng quy trình, bệnh nhân hết dị ứng, hồi phục hoàn toàn.

 

  • Ngày 26/3/2020, ghi nhận có phản ứng thuốc Voltaren, mức độ trung bình, phát hiện kịp thời. Xử trí đúng quy trình bệnh nhân hồi phục hoàn toàn.


 

 

Phòng Quản lý chất lượng