Kiến thức y học

Sống vui sống khỏe cùng người cao tuổi

Cập nhật lúc: 3:07:10 CH - 01/10/2022

Chúc mừng Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10). Kính chúc tất cả người cao tuổi luôn sống vui sống khỏe, luôn là điểm tựa vững chắc cho các con các cháu và những người thương yêu trong gia đình.

 



 

Chúc mừng Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10). Kính chúc tất cả người cao tuổi luôn sống vui sống khỏe, luôn là điểm tựa vững chắc cho các con các cháu và những người thương yêu trong gia đình.

 

Cùng với tuổi tác theo thời gian, sức khỏe người cao tuổi sẽ có nhiều sự thay đổi cả về tinh thần và thể chất. Tất cả những sự thay đổi này đều có ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người cao tuổi. Đó là lý do tại sao chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cần sự chăm sóc toàn diện từ những điều nhỏ nhất.

 

Những người thân trong gia đình thường xuyên trò chuyện, thăm hỏi, động viên, chia sẻ khi có thời gian rảnh rỗi và vào các ngày nghỉ cuối tuần là bí quyết hữu hiệu để người cao tuổi luôn sống vui vẻ và yêu đời. Khuyến khích người cao tuổi vận động thể chất tùy sức, tham gia sinh hoạt hội nhóm. Những hoạt động tích cực này mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể của người cao tuổi.

 

Dinh dưỡng có ý nghĩa rất quan trọng với người cao tuổi. Người cao tuổi cần đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ cân bằng các nhóm chất thiết yếu gồm chất xơ, protein (chất đạm), bột đường, chất béo lành mạnh, vitamin và khoáng chất. Các bữa ăn nên chia thành nhiều bữa nhỏ trong ngày, cơ thể dễ hấp thụ các dưỡng chất và tiêu hóa tốt hơn. Thực phẩm nên chọn loại tươi sống, được chế biến đa dạng và thay đổi thực đơn thường xuyên để tạo cảm giác ngon miệng.

 

Có một điều thú vị là nhiều bằng chứng nghiên cứu khoa học cho thấy khả năng đề kháng của cơ thể con người không chỉ được thừa hưởng từ hệ miễn dịch bẩm sinh, lối sống lành mạnh, dinh dưỡng hàng ngày… mà còn được sinh ra từ trạng thái tinh thần luôn vui vẻ và lạc quan. Không gian sống thoáng mát, không khí trong lành, nhiều cây xanh, gần gũi với thiên nhiên là những điều kiện lý tưởng để người cao tuổi luôn sống khỏe mạnh, tinh thần thoải mái và thư thái.

 

Người cao tuổi hoàn toàn có thể làm giảm tốc độ lão hóa và phòng ngừa hiệu quả các yếu tố nguy cơ phát triển các bệnh lý thường gặp như:

  • Tim mạch, tăng huyết áp
  • Nội tiết, đái tháo đường, rối loạn mỡ máu
  • Hô hấp
  • Tiêu hóa
  • Suy giảm trí nhớ, thị lực, thính lực
  • Cơ xương khớp, viêm khớp, cứng khớp
  • Ung thư

 

Bên cạnh lối sống lành mạnh và chú ý chế độ ăn uống, khám sức khỏe định kỳ và kiểm soát tốt bệnh lý mạn tính ở người cao tuổi vẫn cần được duy trì thường xuyên. Bệnh viện An Sinh có thiết kế sẵn một số danh mục khám sức khỏe dành cho người cao tuổi. Danh mục có thể thay đổi khi người cao tuổi đến thăm khám tư vấn trực tiếp bác sĩ tại bệnh viện.

 

 

 

 

 

 

Khi đến khám bệnh tại Bệnh viện An Sinh, người cao tuổi sẽ được bác sĩ khám tư vấn dựa vào tình trạng sức khỏe hiện tại và nhu cầu thăm khám. Người cao tuổi được hướng dẫn tận tình chu đáo, luôn có nhân viên y tế hỗ trợ đăng ký khám, hướng dẫn vào phòng khám gặp bác sĩ và hẹn trả hồ sơ kết quả khámNgười cao tuổi được phục vụ và chăm sóc với sự trân trọng, chia sẻ, ấm áp và thân thương như những người thân trong gia đình. 

 

 

Bệnh viện An Sinh

 

 

 

 

 

  

Các tin tức khác:
[Trở về]