Kiến thức y học

Trò chuyện cùng bác sĩ trong quá trình điều trị hiếm muộn

Cập nhật lúc: 2:08:31 CH - 25/01/2022

Những trở ngại về khả năng sinh sản có thể làm vợ chồng bạn trải qua những khoảng thời gian vô cùng áp lực, đôi khi điều đó còn có thể trở nên quá sức chịu đựng. Những thay đổi về mặt cảm xúc là điều hoàn toàn bình thường...

 



 

 

Những trở ngại về khả năng sinh sản có thể làm vợ chồng bạn trải qua những khoảng thời gian vô cùng áp lực, đôi khi điều đó còn có thể trở nên quá sức chịu đựng. Những thay đổi về mặt cảm xúc là điều hoàn toàn bình thường, cảm xúc dễ dàng bùng nổ, không muốn chia sẻ câu chuyện hiếm muộn với bất kỳ ai, chỉ muốn giữ điều đó là bí mật của riêng vợ chồng bạn.

 

Bạn biết không, hiếm muộn vô sinh đã trở thành một trong 3 bệnh lý phổ biến ngày càng trẻ hóa. Trên thế giới ước tính có khoảng 15% cặp vợ chồng đang gặp phải các vấn đề về khả năng sinh sản. Hành trình trở thành những ông bố bà mẹ có thể trở thành một thử thách không hề đơn giản nhưng hãy biết rằng vợ chồng bạn không đơn độc trên hành trình ấy.

 

Sự tin tưởng vào bác sĩ thăm khám và điều trị cho vợ chồng bạn quan trọng lắm, đặc biệt là trong điều trị hiếm muộn. Những rào cản về sự tự ti sẽ bị phá vỡ một khi vợ chồng bạn chịu mở lòng chia sẻ về những nỗi lo lắng đang có. Bác sĩ thăm khám và điều trị sẽ giúp vợ chồng bạn vượt qua khó khăn này. Một tinh thần thoải mái cũng là điều kiện lý tưởng cho quá trình điều trị hiếm muộn trở nên nhẹ nhàng và thuận lợi hơn.

 

Trong suốt quá trình điều trị, vợ chồng bạn có thể gặp nhiều hơn một chuyên gia. Sự đóng góp trí tuệ và kỹ năng của nhiều bác sĩ và các chuyên gia thực sự cần thiết bởi mỗi người có trách nhiệm và vai trò chuyên môn khác nhau. Tất cả đều góp phần thành công vào việc điều trị cho vợ chồng bạn. Nếu có thắc mắc cần được giải đáp trong quá trình điều trị, vợ chồng bạn đừng ngại nói ra cho chúng tôi biết để được giải thích rõ ràng và cụ thể hơn.

 

Một số câu hỏi thường gặp trong quá trình thăm khám và điều trị để tìm ra nguyên nhân hiếm muộn mà vợ chồng bạn cần biết như:

Vợ chồng bạn cần thực hiện các xét nghiệm nào?

Mục đích của các loại xét nghiệm này là gì?

Xét nghiệm có gây khó chịu hay bị đau không?

Thời gian thực hiện và thời gian có kết quả là bao lâu?

Bác sĩ sẽ là người giải thích kết quả cho vợ chồng bạn phải không?

Bệnh viện có tờ thông tin mô tả về quá trình điều trị không?

Các tác dụng phụ có thể gặp phải trong quá trình điều trị là gì?

Cơ hội có thai khi điều trị tại bệnh viện là bao nhiêu?

Vợ chồng bạn mất bao lâu để điều trị thành công?

Vợ chồng bạn cần phải làm gì nếu điều trị không thành công?

 

Có thể vợ chồng bạn là một trong những cặp đôi may mắn thành công ngay trong lần điều trị đầu tiên. Nhưng ngay cả khi mọi thứ diễn ra không như mong đợi, điều quan trọng nhất vợ chồng bạn cần làm là hãy luôn là bờ vai vững chắc cho nhau dựa vào, trò chuyện cởi mở và tháo gỡ những vướng mắc cùng nhau, tiếp thêm cho nhau niềm tin và sức mạnh để bước đi trên hành trình ấy. Hãy biến những thử thách cần phải vượt qua cũng chứa đựng đầy những cảm xúc ngọt ngào.

 

 

 

 

Bệnh viện An Sinh

Thông tin tham khảo không thay thế việc thăm khám và tư vấn chuyên khoa

 

 

 

 

 

Các tin tức khác:
[Trở về]