Tin tức và sự kiện

Những điều cần biết về xét nghiệm sàng lọc Covid-19

Cập nhật lúc: 11:35:41 SA - 13/09/2021

Xét nghiệm sàng lọc Covid-19 đã và đang là công cụ mạnh mẽ giúp phát hiện sớm chính xác các trường hợp nhiễm vi rút SARS-CoV-2, hiệu quả cho cả người không xuất hiện các dấu hiệu phổ biến

 



 

 

Xét nghiệm sàng lọc Covid-19 đã và đang là công cụ mạnh mẽ giúp phát hiện sớm chính xác các trường hợp nhiễm vi rút SARS-CoV-2, hiệu quả cho cả người không xuất hiện các dấu hiệu phổ biến (sốt, ho, mệt mỏi, mất khứu giác, mất vị giác...). Điều này đã hỗ trợ tích cực trong việc ngăn ngừa và kiểm soát sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh Covid-19, bên cạnh kết hợp tuân thủ nghiêm ngặt thông điệp 5K và các biện pháp phòng dịch khác theo khuyến cáo.

 

Ở thời điểm hiện tại, xét nghiệm sàng lọc Covid-19 gồm có: 

  • Xét nghiệm nhanh kháng nguyên RDT (Rapid diagnostic test), là xét nghiệm chẩn đoán nhanh.
  • Xét nghiệm khẳng định RT-PCR (Real-time polymerase chain reaction), là xét nghiệm sinh học phân tử realtime PCR.

 

Xét nghiệm nhanh kháng nguyên là phương pháp đơn giản, có ưu thế về thời gian cho kết quả nhanh chóng. Xét nghiệm khẳng định RT-PCR đang được sử dụng rộng rãi trên thế giới với độ chính xác rất cao, thường được bác sĩ chỉ định trong chẩn đoán và điều trị Covid-19.

 

Bệnh viện An Sinh là một trong những bệnh viện được công nhận đủ năng lực xét nghiệm và đang tiếp nhận điều trị cho bệnh nhân Covid. Chúng tôi vẫn tiếp tục duy trì biện pháp siết chặt phòng chống dịch ở mức cao nhất, quý khách khi đến sử dụng dịch vụ tại bệnh viện phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 trước khi vào bên trong bệnh viện.

 

Xét nghiệm nhanh kháng nguyên

Khám bệnh.

Chích ngừa vắc xin thông thường.

Nhập viện sinh em bé hoặc điều trị.

Đến liên hệ công việc.

 

Xét nghiệm khẳng định RT-PCR

Tiếp xúc trực tiếp với người được xác định là F0, F1.

Có dấu hiệu nghi nhiễm vi rút SARS-CoV-2.

Có kết quả dương tính với xét nghiệm nhanh kháng nguyên.

Nhập viện sinh em bé hoặc điều trị.

 

Chúng tôi có tiếp nhận thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp, trường học có nhu cầu.

 

Hãy đến bệnh viện thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19 để biết chắc chắc rằng bạn đang trong vùng an toàn, dù không có bất kỳ triệu chứng phổ biến hoặc đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19.

 

Tại Bệnh viện An Sinh, chúng tôi sẽ lấy mẫu dịch ngoáy mũi. Việc lấy mẫu được thực hiện rất nhanh  chóng bằng que lấy mẫu siêu nhỏ chuyên dụng. Có một chút khó chịu trong lúc lấy mẫu nhưng sẽ trở lại bình thường ngay sau đó. Kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên có trước 1 tiếng , xét nghiệm khẳng định RT-PCR có sau khoảng 28 tiếng.

 

Mong muốn quý khách thuận tiện và dễ dàng sử dụng các dịch vụ tốt nhất tại Bệnh viện An Sinh, luôn nhân viên y tế hướng dẫn ngay tại cổng và trong khuôn viên bệnh viện.

 

Vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Tổng đài: (028) 3845 7777

Email: info@ansinh.com.vn

Inbox tại fanpage: www.facebook.com/benhviendakhoaansinh

 

Thời gian hoạt động:

Bệnh viện An Sinh hoạt động 24/24

Tiếp nhận khám bệnh, tiêm vắc xin thông thường, xét nghiệm Covid-19 theo yêu cầu: Thứ hai đến thứ bảy (6:30 - 17:00)

 

 

Chúc tất cả chúng ta luôn khỏe mạnh, luôn giữ được nguồn năng lượng tích cực, an toàn và vững vàng vượt qua để chiến thắng đại dịch Covid-19.

 

 

Bệnh viện An Sinh

 

 

 

 

Các tin tức khác:
[Trở về]