Tin bệnh viện An Sinh

Hưởng ứng tuần lễ nuôi con bằng sữa mẹ bắt đầu từ ngày 1/8 đến ngày 7/8 hàng năm

Cập nhật lúc: 9:00:21 SA - 05/08/2021

Những giọt sữa đầu đời mang tình yêu của mẹ là nguồn dinh dưỡng vô giá mà tạo hóa đã ban tặng. Dòng sữa đầu tiên ấy chứa đựng nhiều dưỡng chất thiết yếu, nguồn kháng sinh tự nhiên có khả năng kháng khuẩn, nâng niu và bảo vệ trẻ

 



 


Những giọt sữa đầu đời mang tình yêu của mẹ là nguồn dinh dưỡng vô giá mà tạo hóa đã ban tặng. Dòng sữa đầu tiên ấy chứa đựng nhiều dưỡng chất thiết yếu, nguồn kháng sinh tự nhiên có khả năng kháng khuẩn, nâng niu và bảo vệ trẻ trước nguy cơ nhiễm khuẩn và cứu sống trẻ. Các kháng thể và các yếu tố hoạt tính sinh học trong sữa mẹ có thể chống lại sự lây nhiễm Covid-19.

Sữa mẹ giúp cơ thể trẻ tự tạo hệ miễn dịch bẩm sinh, giống như một tấm lá chắn quyền năng tiêu diệt những loại vi rút, vi khuẩn… nguy hại. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh, sữa mẹ mang ít vi khuẩn gây hại cho đường ruột non yếu của trẻ sơ sinh hơn sữa công thức, và có ít hơn một phần mười trẻ sơ sinh bốn tháng tuổi bị nhiễm vi rút khi được nuôi kết hợp sữa mẹ với sữa công thức.

Thời gian là vàng, nên bắt đầu cho trẻ bú mẹ trong vòng một giờ đầu tiên sau khi sinh và tiếp xúc da kề da sớm nhất ngay khi có thể để thúc đẩy cho việc nuôi con bằng sữa mẹ. Và tiếp tục duy trì việc nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và kéo dài thời gian càng lâu càng tốt.

Nuôi con bằng sữa mẹ không chỉ mang lại nhiều giá trị lợi ích cho sự phát triển toàn diện của trẻ, mà mẹ cũng được hưởng nhiều lợi ích sức khỏe cho chính mình. Cơ thể mẹ sẽ mau chóng phục hồi sau sinh, phòng ngừa nguy cơ loãng xương, đái tháo đường tuýp 2, ung thư vú, ung thư buồng trứng… trong tương lai.

Sữa mẹ có thể tạo nên điều kỳ diệu ấy!

Và để những đứa trẻ có được sự khởi đầu tốt lành, được tận hưởng trọn vẹn những giọt sữa non ngọt ngào và trong trẻo nhất của mẹ, bạn hãy chủ động nuôi con bằng sữa mẹ, khuyến khích và hỗ trợ những người mẹ khác nuôi con bằng sữa mẹ mọi lúc, mọi nơi nhé!

 

 

 

Bệnh viện An Sinh

 

 

 

 

 

Các tin tức khác:
[Trở về]