Tin bệnh viện An Sinh

Theo khuyến cáo nên duy trì tiêm hai mũi vắc xin Covid-19 cùng loại

Cập nhật lúc: 11:09:37 SA - 15/07/2021

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và của các nhà sản xuất thì tốt nhất là mỗi người cần tiêm đủ liều của cùng một loại vắc xin phòng Covid-19.

 



 

 

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và của các nhà sản xuất thì tốt nhất là mỗi người cần tiêm đủ liều của cùng một loại vắc xin phòng Covid-19.

Tiêm trộn (tiêm kết hợp) vắc xin Covid-19 là phương pháp chủng ngừa bằng cách sử dụng hai liều vắc xin từ các nhà sản xuất khác nhau. Hầu hết các loại vắc xin đang được sử dụng, bao gồm cả vắc xin của Pfizer-BioNTech, Moderna, AstraZeneca, Bharat Biotech cũng như Sputnik V, đều được yêu cầu tiêm hai liều với khoảng thời gian giãn cách giữa các mũi tiêm khác nhau đối với mỗi loại vắc xin.

Trường hợp không có vắc xin AstraZeneca thì có thể tiêm mũi hai vắc xin Pfizer thay thế từ 8 đến 12 tuần sau khi tiêm mũi một và phải được theo dõi sức khỏe chặt chẽ.

Việt Nam có 4 loại vắc xin Covid-19 sẽ triển khai trong Chương trình tiêm chủng mở rộng. Đầu tiên là vắc xin AstraZeneca đã triển khai chiến dịch tiêm chủng trong thời gian qua. Vắc xin Pfizer trong tuần này sẽ được vận chuyển đến các khu vực để tiêm. Ngoài ra, còn có vắc xin Moderna và sắp tới Sinopharm, Sputnik V.

Mỗi loại vắc xin đều có hướng dẫn sử dụng khác nhau, về liều lượng, cách thức pha, cách sử dụng để đảm bảo an toàn tiêm chủng. Các loại vắc xin này đều có hiệu quả bảo vệ tương đương nhau từ 70% mũi một tăng lên 80 đến hơn 90% mũi hai và đều ghi nhận các phản ứng phụ tương đương.

Dự kiến có khoảng 124 triệu liều vắc xin từ các nguồn khác nhau được cam kết cung cấp cho Việt Nam cho tới cuối năm 2021. Nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 tại thành phố trong chiến dịch tiêm chủng sắp tới có dành cho người có bệnh mãn tính và người trên 65 tuổi. Hãy tiêm vắc xin Covid-19 khi đến lượt, không nên trì hoãn nhưng cần được khám sàng lọc và tư vấn thật kỹ trước khi tiêm.

Tất cả nhân viên y tế tại Bệnh viện An Sinh đã và đang được tiêm chủng vắc xin Covid-19 của hãng AstraZeneca hoàn thành đủ 2 mũi. Với mục đích chủ động tạo miễn dịch cộng đồng bên cạnh việc tuân thủ tuyệt đối khuyến cáo 5K, các quy định phòng chống dịch, thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên và xét nghiệm khẳng định RT-PCR theo định kỳ.

 


 

Bệnh viện An Sinh

 


 

 

 

 

Các tin tức khác:
[Trở về]