Tin bệnh viện An Sinh

Hội thi viết "15 năm hành trình An Sinh": Bài viết cảm nghĩ của điều dưỡng Nguyễn Thị Ngọc Huyền Khoa Nội soi Bệnh viện An Sinh

Cập nhật lúc: 2:46:36 CH - 05/06/2021

Tôi xin tự giới thiệu tôi tên Nguyễn Thị Ngọc Huyền, chức danh điều dưỡng, đang làm việc tại Khoa Nội Soi Bệnh viện An Sinh. Bài viết này là những dòng trích mang tính chia sẻ cảm xúc chân thành nhất đối với tất cả bạn bè, anh em, đội ngũ các y bác sĩ trong Ngôi nhà thứ hai của tôi – Bệnh viện An Sinh.

 



 

 

Tôi xin tự giới thiệu tôi tên Nguyễn Thị Ngọc Huyền, chức danh điều dưỡng, đang làm việc tại Khoa Nội Soi Bệnh viện An Sinh. Bài viết này là những dòng trích mang tính chia sẻ cảm xúc chân thành nhất đối với tất cả bạn bè, anh em, đội ngũ các y bác sĩ trong Ngôi nhà thứ hai của tôi – Bệnh viện An Sinh.

 

Ngày 7/5/2006 Bệnh viện An Sinh được thành lập, tính đến nay là tròn 15 năm tuổi. Trên bước hành trình xây dựng hệ thống cơ sở mang tính hiện đại, lấy chữ Tâm làm đầu ấy gặp muôn vàn những khó khăn nhưng cũng đong đầy ý nghĩa thiết thực. Các ban ngành, từ người đứng đầu như Ban Lãnh đạo, Ban Giám đốc cũng như các anh chị đi trước mang trong mình đầy những nhiệt huyết và niềm trăn trở, cùng chung một chí hướng, tin tưởng, quyết tâm xây dựng thương hiệu Bệnh viện An Sinh vững mạnh - nơi chăm sóc sức khoẻ hàng đầu tại Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Tôi nhớ như in 16 giờ ngày 9/12/2015 nhận cuộc gọi lịch hẹn phỏng vấn từ bác cán bộ phụ trách phòng Nhân sự. Bác dặn dò thật kỹ và yêu cầu tôi phải nhắc lại ngày giờ và địa điểm hẹn phỏng vấn, đúng rồi bác mới chào tạm biệt và gác máy. Một sự chu đáo từ bác tôi cảm thấy có niềm tin và đặt hi vọng vào nơi mình mong muốn được làm việc hơn.

 

Khi bước vào bệnh viện, ấn tượng đầu tiên từ sự thanh lịch đồng phục, tác phong nghiêm túc của y bác sĩ và anh chị đồng nghiệp, sự thân thiện của Ban Lãnh đạo dành cho tôi trong buổi phỏng vấn, sự chu đáo dành cho người bệnh, khuôn viên sạch sẽ, máy móc trang thiết bị hiện đại.

 

Ngày đầu tiên đi làm khoác trên mình bộ váy đồng phục in logo An Sinh, lòng tôi hân hoan phơi phới luôn khắc sâu sứ mệnh “chăm sóc sức khoẻ mang lại hạnh phúc cho khách hàng” như chính tiêu chí mà An Sinh đã đặt ra.

 

Tôi may mắn là một trong những người được chọn trở thành người phục vụ và chăm lo sức khỏe cho tất cả cộng đồng đến với Bệnh viện An Sinh chúng tôi.

 

Ngôi nhà thứ hai này đã đánh dấu cột mốc thay đổi quan trọng của cuộc đời tôi. Giúp cho tôi có một công việc đúng với đam mê và một môi trường làm việc năng động sáng tạo, trang bị và trau dồi từng ngày để tôi được trở thành một nhân viên Chính trực - Chuyên nghiệp - Sáng tạo. Bệnh viện An Sinh từng bước hoàn thiện từ nhân viên đến trang thiết bị hiện đại đi vào hoạt động tốt và trên đà phát triển. Để có được thành tựu ấy cũng không thể bỏ qua sự cống hiến của tập thể cán bộ nhân viên đi trước.

 

Sau 6 năm làm việc tôi cảm nhận được bước chuyển mình rõ rệt từng ngày của bệnh viện nói chung và Khoa Nội Soi, nơi tôi làm việc nói riêng.

 

Khi mới thành lập Khoa Nội soi chỉ có hai phòng, một bác sĩ, hai điều dưỡng. Đến nay đã được mở rộng quy mô thành bốn phòng với năm bác sĩ và sáu điều dưỡng. Hiểu được tầm quan trọng của việc kiểm soát khử khuẩn ống nội soi và dụng cụ từ tháng 4/2017, Bệnh viện đã đầu tư trang bị hệ thống máy rửa và khử khuẩn ống soi hoàn toàn tự động DSD-201, Medivators, sản xuất từ Mỹ. Đây là hệ thống hiện đại nhất hiện nay nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm, đem đến sự an toàn cho người bệnh khi đến nội soi tại bệnh viện.

 

Hiện tại khoa có hai mươi dây nội soi tiêu hoá, trong đó có ba dây soi đại tràng, mười dây soi dạ dày ống mềm tiêu chuẩn, bảy dây nội soi ống mềm siêu nhỏ với ưu điểm vượt trội, giảm tối đa cảm giác buồn nôn, không gây đau có thể sử dụng cho người bệnh nội soi lần đầu, bệnh nhi và nguời cao tuổi.

 

Lắp đặt hệ thống hút, oxy trung tâm giảm tiếng ồn trong thực hiện công tác chuyên môn, triển khai kỹ thuật nội soi bằng phương pháp nội soi vô cảm gây mê đã nhận được rất nhiều sự hài lòng của người bệnh. Thực hiện kỹ thuật nội soi dải tần ánh sáng hẹp NBI mang lại nhiều lợi ích hơn như giúp phát hiện tổn thương ung thư ở giai đoạn rất sớm, phân tích rõ ranh giới giữa vùng ung thư và vùng lành giúp bác sĩ lấy sinh thiết qua nội soi chính xác, tăng hiệu quả chẩn đoán.

 

Tôi và các anh chị em đồng nghiệp đến từ nhiều miền quê khác nhau, song dù đến từ đâu thì dưới mái nhà chung An Sinh, chúng tôi đều có chung một mục tiêu cùng hướng đến đó là không ngừng nỗ lực để duy trì và phát triển An Sinh lên tầm cao mới thông qua việc trau dồi nghiệp vụ chuyên môn của từng cá nhân.

 

Ban lãnh đạo bệnh viện rất quan tâm đến sức khoẻ đời sống tinh thần của nhân viên, qua những chế độ cho nhân viên như suất ăn trưa và ca trực ngoài giờ, quà tặng lễ tết sinh nhật, tổ chức khám sức khoẻ định kỳ hàng năm, tiêm vắc xin phòng ngừa #COVID19 dành cho tất cả cán bộ nhân viên làm việc tại bệnh viện.

 

Công đoàn của bệnh viện cũng luôn bên cạnh có mặt kịp thời, thăm hỏi, động viên khi gia đình của chúng tôi bị đau ốm, bệnh tật hay hiếu hỷ. Tổ chức những hoạt động văn nghệ - thể thao, nghỉ mát tại Phan Thiết, Vũng Tàu đã lấp đi những mệt mỏi, khó khăn khi làm việc, lấy lại tinh thần tiếp thêm năng lượng để chúng tôi tiếp tục thực hiện công tác chuyên môn. Tạo điều kiện để anh em chúng tôi được gắn kết thân thiết và thấu hiểu nhau hơn. Tất cả những cảm nhận từ sự chia sẻ và động viên đó đã giúp chúng tôi an tâm công tác và gắn bó với nơi này .

 

Làm việc tại An Sinh, tôi không mơ ước và hy vọng gì hơn nữa, sẽ luôn cố gắng phấn đấu hết mình, đặt cho mình trách nhiệm cao nhất, hoàn thành tốt nhiệm vụ của điều dưỡng viên trong công tác chăm sóc người bệnh.

 

Tôi sẽ luôn trau dồi kĩ năng, nghiệp vụ chuyên môn, hoàn thiện và phát triển bản thân từng ngày để góp phần nhỏ bé trong sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của Bệnh viện An Sinh.

 

Chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo bệnh viện đã luôn tạo điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị cho khoa phòng tôi làm việc, tổ chức những buổi tập huấn nâng cao kiến thức chuyên môn cho chúng tôi, cảm ơn tất cả những đồng nghiệp đã cho tôi cảm giác như sống trong gia đình. Chúc cho tất cả mọi người luôn có sức khỏe, gia đình hạnh phúc, toàn tâm cống hiến cho An Sinh. Chúc Bệnh viện An Sinh ngày càng phát triển, vươn xa hơn nữa, vững mạnh hơn nữa. Cảm ơn Hội thi viết “15 năm hành trình An Sinh” cho tôi có cơ hội nói lên những tâm tư tình cảm và cảm xúc khi được làm việc, cảm nhận tại Bệnh viện An Sinh thân yêu này.

 

 

Bệnh viện An Sinh

 

 

 

Các tin tức khác:
[Trở về]