Tin bệnh viện An Sinh

Hội thi viết “15 năm hành trình An Sinh”: Bài viết cảm nghĩ của bác sĩ Nguyễn Đức Bảo Uyên Khoa Nhi

Cập nhật lúc: 9:15:10 SA - 04/06/2021

Hẳn không ngẫu nhiên mà Bệnh viện An Sinh được thành lập vào ngày 7/5 - "ngày hè lịch sử" của cả dân tộc. An Sinh ra đời để tiếp nối truyền thống hào hùng của cha anh và phát huy sự tiến bộ trong y học nhằm mang đến sự "An" tâm "Sinh" sống cho người dân như cái tên vốn có của mình.

 



 

 

Hẳn không ngẫu nhiên mà Bệnh viện An Sinh được thành lập vào ngày 7/5 - "ngày hè lịch sử" của cả dân tộc. An Sinh ra đời để tiếp nối truyền thống hào hùng của cha anh và phát huy sự tiến bộ trong y học nhằm mang đến sự "An" tâm "Sinh" sống cho người dân như cái tên vốn có của mình.


15 năm thấm thoát trôi - một hành trình đủ dài để bệnh viện vững vàng khẳng định vị thế cạnh tranh của mình, quãng thời gian đủ dài đánh dấu nhiều thăng trầm lẫn thử thách
và đồng thời là nền móng cho sự vươn cao và xa lên tầm quốc tế.


Không có con đường nào trải hoa hồng, chưa kể y khoa vốn là khoa học thực tiễn nên càng chông gai hơn cho người làm công tác quản lý và chăm sóc sức khỏe người dân. Ngành khoa học thiên biến vạn hóa này theo thời gian đặt chúng ta trước những thử thách
- nguy cơ, để rồi qua đó, bằng niềm tin vào sự tử tế và kiến thức vững vàng để lèo lái con tàu An Sinh nhẹ nhàng lướt qua thác ghềnh.

Theo những đổi thay của xã hội và đón lấy vận hội mới, bệnh viện An Sinh từ những ngày đầu sơ khai đã phát triển thêm nhiều khoa phòng chuyên sâu với trọng trách là mũi nhọn. Đáng kể hơn, An Sinh hình thành Viện Nghiên
cứuĐào tạo Y Dược An Sinh là đầu tàu chuẩn hóa chuyên môn cho toàn bệnh viện. Với Viện An Sinh này, kiến thức chuyên môn được cập nhật liên tục sánh ngang với trình độ trong khu vực.


Gắn bó với bệnh viện từ những ngày đầu thành lập trong vai trò khách hàng, niềm tin trong tôi dần dựng xây. Bác sĩ chúng tôi có nhiều con đường để đi và tôi chọn An Sinh là một điểm đến trong sự nghiệp. Niềm vui trong công việc đến từ những điều giản đơn như nghe tiếng chim véo von nơi sân bệnh viện sáng tinh mơ, như nụ cười người mẹ đón chào sinh linh bé bỏng, như ánh mắt hồn nhiên trong trẻo khỏe mạnh hay sự tin tưởng lẫn nhau của đồng nghiệp khoa phòng. Theo nếp gấp tháng năm, không thể thiếu sự lo âu
tăng dần khi các bé ốm đau trong mùa dịch bệnh, sự ưu tư hằn thêm khi liên tục có ca sơ sinh chuyển nặng, âu đó chính là những khoảng lặng trong sự nghiệp y khoa.


Tâm huyết là thế, đầu tư là thế, người quản lý và đội ngũ y tế không mong gì hơn đưa những điều tốt đẹp và sự an yên tới khách hàng. Chỉ có sự tin tưởng vào khả năng của bản thân mới giúp chúng ta dấn thân đạt tới những ước mơ hoài bão của chính mình.

 

Niềm tin không phải nhân tố duy nhất giúp mỗi người đạt được khát vọng, tuy nhiên nếu thiếu niềm tin thì ước mơ mãi chỉ là ước mơ phi hiện thực. Bệnh Viện An Sinh vẫn mơ một giấc mơ lớn nơi tất thảy người dân đều tiếp nhận được sự chăm sóc y tế hiện đại và nhân văn nhất. Chặng đường đi qua là tiền đề cho tương lai phía trước, dẫu biết cũng sẽ gập ghềnh nhưng với bầu nhiệt huyết cháy bỏng và niềm tin làm điểm tựa trong tim, chúng ta chắc chắn sẽ cùng nhau vững bước./. 

 

 

Bệnh viện An Sinh

 

 

 

 

Các tin tức khác:
[Trở về]