Tin tức và sự kiện

Siêu mẫu Bùi Quỳnh Hoa bật mí cách chỉ mất 23 giây để “thoát kính” với phương pháp mổ cận SMILE bằng Visumax

Cập nhật lúc: 2:18:56 CH - 20/03/2021

Bạn biết không, chỉ 24 - 48 giờ sau mổ cận với phương pháp SMILE, bạn đã có thể sử dụng máy vi tính, điện thoại trở lại rồi đấy! Ngay cả người nổi tiếng như siêu mẫu Bùi Quỳnh Hoa cũng đã trải nghiệm rồi.

 



 

 

Hội cận thị và ước mơ nhìn đời qua "lăng kính HD" 

Với team cận thị, cặp kính cận là bảo bối giúp cải thiện tầm nhìn nhưng đồng thời cũng là "nỗi ám ảnh" lâu năm. Bạn sẽ phải kè kè cặp kính bên mình mọi lúc mọi nơi, toàn bộ sinh hoạt thường ngày, việc giao tiếp với mọi người đều phải phụ thuộc vào nó. Hôm nào quên kính là coi như bị "cách ly" khỏi cộng đồng! 

 

Hội cận thị và ước mơ nhìn đời qua "lăng kính HD" 

Với team cận thị, cặp kính cận là bảo bối giúp cải thiện tầm nhìn nhưng đồng thời cũng là "nỗi ám ảnh" lâu năm. Bạn sẽ phải kè kè cặp kính bên mình mọi lúc mọi nơi, toàn bộ sinh hoạt thường ngày, việc giao tiếp với mọi người đều phải phụ thuộc vào nó. Hôm nào quên kính là coi như bị "cách ly" khỏi cộng đồng! 

"Ngán" nhất là đi đường lúc trời mưa hoặc đeo khẩu trang, vì mắt kính sẽ bị mờ do hấp hơi nước và bạn sẽ bị… "mù" tạm thời. Đeo kính thì cũng đừng hòng vận động mạnh nếu không muốn bị rơi kính, gãy kính. Chưa kể đeo kính lâu mắt còn bị hằn vệt và dại đi nữa. Bảo sao "hội 4 mắt" chỉ chăm chăm muốn mổ cận cho đỡ cực! 

Nói về mổ cận, hiện có rất nhiều phương pháp phẫu thuật khác nhau, nhưng về mặt hiệu quả và được nhiều bạn trẻ chọn lựa nhiều hơn cả chắc chắn phải kể đến phẫu thuật SMILE. 

 

Phẫu thuật SMILE - Giúp bạn "thoát kính" chỉ sau 23 giây 

SMILE là phương pháp mổ cận bằng laser thế hệ mới hàng đầu hiện nay. Nếu như các phương pháp khác như LASIK/FemtoLASIK cần tạo vạt cắt lớn trên giác mạc thì SMILE chỉ cần 1 đường laser rất nhỏ để tách lấy mô ra mà thôi. 

 

Với phương pháp SMILE: tia Femtosecond laser sẽ chiếu tạo 2 mặt phân cách song song trong bề dày giác mạc, tạo nên 1 khối mô ẩn độc lập đã được tách kín sẵn bên trong. Sau đó, tia laser được sử dụng 1 lần nữa để tạo ra vết cắt nhỏ chỉ khoảng 2 - 2.5mm, qua đó lõi mô sẽ được tách lấy ra.

 

Toàn bộ quá trình laser của phẫu thuật chỉ kéo dài vỏn vẹn… 23 giây! Do đường mổ ngắn hơn 10 lần so với các phương pháp laser trước đây nên bạn cứ yên tâm là vết thương sẽ lành nhanh, giảm tối đa nguy cơ nhiễm trùng, và quan trọng là phòng tránh được các biến chứng cả trong và sau mổ. Ngoài ra, hiện tượng khô mắt sau mổ và tỷ lệ tái cận của SMILE cũng thấp hơn các phương pháp khác rất nhiều. 

Khá dễ hiểu vì sao phương pháp này lại được nhiều người ưa chuộng đến vậy, thậm chí một số nhân vật đình đám trong showbiz Việt như siêu mẫu Bùi Quỳnh Hoa cũng đã tìm đến SMILE để "thoát cận". 

 

 

Trước kia, nàng siêu mẫu thường bị khó chịu vì khô mắt khi phải đeo kính áp tròng với tần suất dày đặc, thậm chí từng đối mặt nguy cơ viêm nhiễm mắt. Đeo kính gọng thì lại không phù hợp với nghề người mẫu vốn cần yếu tố thẩm mỹ. Vì vậy khi được phẫu thuật cận thị với SMILE, cô nàng thấy cuộc đời như "sang trang mới". 

Là người trực tiếp trải nghiệm mổ cận thị bằng SMILE, Quỳnh Hoa còn nhận thấy 1 điểm cộng khác của phương pháp này: Chế độ chăm sóc mắt sau mổ đơn giản, nhẹ nhàng hơn nhiều so với các phương pháp khác. Bạn không cần phải đeo kính bảo hộ suốt cả ngày lẫn đêm nguyên tuần, mà chỉ đeo khi đi đường để tránh gió bụi. Sau mổ chỉ 24 - 48 giờ, bạn đã có thể sử dụng máy vi tính/điện thoại trở lại. Sau 3 ngày, bạn đã có thể rửa mặt, tiếp xúc nước lại như bình thường thay vì phải kiêng nước cả tuần như các phương pháp khác, có thể chơi thể thao ngoại trừ môn bơi lội thì nên lùi lại sau 1 tháng. Đặc biệt sau 1 tuần thì đã có thể trang điểm vùng mắt - điểm cộng rất đáng để chị em cân nhắc đó nha! 

 

Vậy, cần lưu ý gì khi chọn phẫu thuật SMILE?

Theo ThS. BS Lê Nguyễn Thảo Chương - Trưởng trung tâm Mắt kỹ thuật cao bệnh viện An Sinh (Hitec An Sinh), nhìn chung, SMILE là phương pháp an toàn, hiệu quả dành cho hầu hết mọi người với biên độ điều trị lên đến 10 độ cận và 5 độ loạn. Ngoài ra, SMILE cần thăm khám kỹ các thông số sinh học của mắt, đặc biệt giác mạc, trước khi đưa ra quyết định phẫu thuật. Nếu bạn thực sự phù hợp thì SMILE là lựa chọn rất "đáng đồng tiền bát gạo".

Tất nhiên, với bất kỳ phương pháp phẫu thuật nào thì bạn cũng cần cân nhắc kỹ khi lựa chọn nơi phẫu thuật uy tín, cũng như kinh nghiệm của phẫu thuật viên để có thể an tâm trao gửi sức khỏe đôi mắt của mình và đạt được kết quả điều trị như ý. 

Bên cạnh đó, bác sĩ Thảo Chương cũng nhấn mạnh hai yếu tố quyết định đến sự thành công của phẫu thuật đó là tay nghề bác sĩ và trang thiết bị phẫu thuật. Khi lựa chọn nơi mổ cận SMILE, bạn nên ưu tiên cân nhắc những đơn vị có trang bị hệ thống thiết bị cao cấp để có được những khảo sát chi tiết về sức khỏe mắt và cung cấp các thông số chính xác cho việc phẫu thuật. May mắn là ở Việt Nam hiện tại cũng đã có những cơ sở đạt đủ tiêu chuẩn về tay nghề bác sĩ lẫn hệ thống trang thiết bị kể trên, và người Việt giờ đã có thể hiện thực hóa giấc mơ "thị giác full HD" bằng phương pháp phẫu thuật tiên tiến hàng đầu ngay tại quê nhà!

 

 

Nguồn: Kênh 14

 

 

Các tin tức khác:
[Trở về]