Tin tức và sự kiện

Chương trình tập huấn “Thực hành lâm sàng tốt và Báo cáo an toàn trong thử nghiệm lâm sàng”

Cập nhật lúc: 11:31:33 SA - 08/12/2020

Trong 2 ngày (4 và 5/12/2020) tại Hội trường A4 Bệnh viện An Sinh, chương trình tập huấn “Thực hành lâm sàng tốt và báo cáo an toàn trong thử nghiệm lâm sàng” diễn ra thành công tốt đẹp.

 



 

Trong 2 ngày (4 và 5/12/2020) tại Hội trường A4 Bệnh viện An Sinh, chương trình tập huấn “Thực hành lâm sàng tốt và báo cáo an toàn trong thử nghiệm lâm sàng” diễn ra thành công tốt đẹp.

 

Chương trình tập huấn vinh dự được sự hướng dẫn của các chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu y sinh học đến từ Cục Khoa học Công nghệ và đào tạo và thành viên Hội đồng đạo đức Quốc gia - Bộ Y tế.

 

Thực hành lâm sàng tốt (Good Clinical Practice - GCP) là một tài liệu hướng dẫn mang tính chuẩn mực quốc tế nhằm hướng dẫn cho nhà nghiên cứu, nhà tài trợ, các cơ quan quản lý, các hội đồng xét duyệt về đạo đức và khoa học trong thiết kế, tiến hành, thực hiện, theo dõi, giám sát, kiểm định, ghi chép, phân tích và báo cáo đối với các thử nghiệm lâm sàng.

 

 

 

TS. Nguyễn Ngô Quang, Phó Cục trưởng Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo - Bộ Y tế phát biểu chỉ đạo chương trình tập huấn “Thực hành lâm sàng tốt và Báo cáo an toàn trong thử nghiệm lâm sàng”

 

Các chuyên gia đến từ Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo – Bộ Y tế và Hội đồng đạo đức quốc gia cung cấp đầy đủ và bài bản các kiến thức về GCP, nền tảng về đạo đức trong nghiên cứu y sinh học, trách nhiệm của Hội đồng đạo đức, trách nhiệm của nghiên cứu viên.

 

Chương trình tập huấn GCP giúp nghiên cứu viên thiết kế nghiên cứu, tuân thủ, chuẩn hóa quy trình nghiên cứu theo các nguyên tắc GCP và nâng cao chất lượng, tính khách quan khoa học của các nghiên cứu. Bên cạnh đảm bảo độ tin cậy, tính chính xác của các dữ liệu được báo cáo và sự chấp thuận mang tính quốc tế đối với các kết quả thử nghiệm lâm sàng, đồng thời bảo đảm sự an toàn, quyền lợi của các đối tượng tham gia nghiên cứu trong các thử nghiệm lâm sàng.

 

Các kiến thức về tài liệu nguồn, tài liệu thiết yếu, hồ sơ sản phẩm, biến cố bất lợi và biến cố bất lợi trầm trọng (AE/SAE), hồ sơ sản phẩm nghiên cứu, chấp thuận tham gia nghiên cứu, giám sát nghiên cứu, thanh tra, kiểm tra điểm nghiên cứu cũng được các giảng viên và học viên trao đổi và thảo luận sôi nổi.

 

Các hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ góp phần tích cực trong việc thúc đẩy phát triển ngành y - dược Việt Nam. Khoa học và công nghệ đã và đang đóng vai trò quan trọng trong việc giải quyết những vấn đề cấp bách trong lĩnh vực y tế và y dược học, nâng cao chất lượng an toàn và hiệu quả trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ con người.

 

Một số hình ảnh được chúng tôi ghi lại trong chương trình tập huấn “Thực hành lâm sàng tốt và Báo cáo an toàn trong thử nghiệm lâm sàng” tại Bệnh viện An Sinh

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  

 

 

Bệnh viện An Sinh