Tin bệnh viện An Sinh

Đến bệnh viện khám vì bụng to như có thai, người phụ nữ phát hiện khối u hơn 5kg

Cập nhật lúc: 11:38:29 SA - 27/08/2020

Chị thấy bụng căng cứng, to lên bất thường giống như mang thai nên đến bệnh viện khám và được phát hiện bị u nang buồng trứng phát triển lớn... 

 



 

Chị thấy bụng căng cứng, to lên bất thường giống như mang thai nên đến bệnh viện khám và được phát hiện bị u nang buồng trứng phát triển lớn.

 

Ngày 27/8, Bệnh viện An Sinh thông tin vừa mổ bóc tách thành công u nang buồng trứng nặng gần 5,5 kg cho bệnh nhân H.T.Y.H. (36 tuổi, ở TPHCM). Trước đó, chị H. không nhận thấy bất kỳ triệu chứng bất thường nào của u nang buồng trứng nên chủ quan không theo dõi và điều trị sớm.

 

Thời gian gần đây, chị thấy bụng căng cứng, to lên bất thường giống như mang thai nên đến bệnh viện khám và được phát hiện bị u nang buồng trứng phát triển lớn.

 

Sau khi mổ bóc tách khối u nang, các bác sĩ cố gắng bảo tồn tối đa tử cung và vòi trứng để giảm thiểu những ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này của chị. Hiện sau mổ, bệnh nhân hồi phục tốt, bụng mềm, vết mổ ổn định, tinh thần cải thiện rõ rệt và có thể ăn cháo.

 

Các bác sĩ khuyến cáo, u nang buồng trứng phần lớn là lành tính, có thể gặp ở phụ nữ trong bất kỳ độ tuổi nào. Do u nang tiến triển âm thầm, không có triệu chứng nên thường bị bỏ qua, trừ khi u phát triển quá lớn và gây chèn ép vào nội tạng.

 

Những dấu hiện u nang buồng trứng thường gặp là sờ thấy u trên bụng, đau bụng, rối loạn kinh nguyệt, rối loạn đi tiêu hoặc đi tiểu... Trường hợp u nang buồng trứng lớn có thể gây biến chứng đau quặn bụng cấp tính, đau từng cơn hoặc dồn dập, thường kèm nôn ói, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

 

Việc phát hiện sớm u nang buồng trứng càng ít ảnh hưởng đến chức năng làm mẹ. Vì vậy, chị em phụ nữ cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ để phòng ngừa, phát hiện sớm và có hướng điều trị phù hợp, tránh để u phát triển xâm lấn làm tổn thương các cơ quan khác trong cơ thể.

 

 

 

Trước đó vào ngày 24/8, bác sĩ Huỳnh Thị Trong - Trưởng khoa Phụ Sản mổ lấy khối u nặng 3kg cho một bệnh nhân ở Tiền Giang.

 

---

 

 

ĐĂNG KÝ KHÁM BỆNH VÀ KHAI BÁO Y TẾ ONLINE

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, vẫn đang tiếp tục là mối nguy hại lớn cho sức khỏe cộng đồng, Bệnh viện An Sinh khuyến khích bạn thực hiện đăng ký khám bệnh và khai báo y tế online tại nhà trước khi đến bệnh viện.
Nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế và đáp ứng nhu cầu khám bệnh cho tất cả mọi người.

Để thực hiện ĐĂNG KÝ KHÁM BỆNH VÀ KHAI BÁO Y TẾ ONLINE, bạn vui lòng thực hiện theo các bước hướng dẫn sau đây:

 

ĐĂNG KÝ KHÁM BỆNH ONLINE

▪️ Bước 1: Truy cập vào website Bệnh viện An Sinh 
www.ansinh.com.vn.
▪️ Bước 2: Tìm và bấm vào mục "Đăng ký khám sức khỏe" đặt tại trang chủ phía trên bên trái.
▪️ Bước 3: Điền đầy đủ thông tin theo mẫu hiển thị.
▪️ Bước 4: Kiểm tra lại nội dung đăng ký để đảm bảo tính chính xác.
▪️ Bước 5: Bấm "Đặt hẹn" để hoàn tất thủ tục đăng ký khám bệnh online.

 

KHAI BÁO Y TẾ ONLINE

▪️ Bước 1: Truy cập vào website Bệnh viện An Sinh 
www.ansinh.com.vn.
▪️ Bước 2: Tìm và bấm vào mục "Khai báo y tế điện tử" đặt tại trang chủ phía trên bên trái.
▪️ Bước 3: Điền đầy đủ thông tin theo mẫu hiển thị.
▪️ Bước 4: Kiểm tra lại nội dung khai báo để đảm bảo tính chính xác.
▪️ Bước 5: Bấm “Gởi thông tin” để hoàn tất thủ tục khai báo y tế online.


 

 

 

Bệnh viện An Sinh (Phụ nữ Online) 


 

Các tin tức khác:
[Trở về]