Tin bệnh viện An Sinh

Ngày hội hiến máu tình nguyện 2020 “Trao yêu thương tiếp thêm sự sống”

Cập nhật lúc: 8:08:11 SA - 30/08/2020

‪Ngày 12/8/2020, Ngày Hội hiến máu tình nguyện 2020 với thông điệp “Trao yêu thương tiếp thêm sự sống” được tổ chức tại Bệnh viện An Sinh cùng đơn vị tiếp nhận máu là Trung tâm Truyền máu và huyết học Bệnh viện Quân y 175... 

 



 

‪Ngày 12/8/2020, Ngày Hội hiến máu tình nguyện 2020 với thông điệp “Trao yêu thương tiếp thêm sự sống” được tổ chức tại Bệnh viện An Sinh cùng đơn vị tiếp nhận máu là Trung tâm Truyền máu và huyết học Bệnh viện Quân y 175.

 

‪Ngày hội hiến máu tình nguyện là hoạt động được tổ chức thường xuyên do Ban chấp hành Công đoàn phát động, được sự hỗ trợ của lãnh đạo Bệnh viện và sự hưởng ứng tích cực của nhân viên toàn Bệnh viện. Đây được xem là sự kiện nổi bật, mang đậm tính nhân văn sâu sắc và góp phần đáp ứng nhu cầu về nguồn máu dự trữ trong điều trị cho người bệnh.

‪Trong môi trường y khoa, dù làm bất kỳ việc gì cũng luôn hướng đến và mong muốn mang đến thật nhiều lợi ích cho người bệnh. Sức khỏe, sự an toàn và lợi ích của người bệnh và cộng động luôn đặt lên hàng đầu. Hiến máu không chỉ mang lại nhiều giá trị lợi ích sức khỏe thể chất và tinh thần cho người hiến mà còn giúp cứu sống người bệnh nhờ lượng máu đã hiến một cách có ý nghĩa.

‪Hàng ngày, chuyện lấy máu xét nghiệm để theo dõi sức khỏe là chuyện rất quen thuộc trong công việc chăm sóc sức khỏe cho người bệnh, nhưng đến khi chính mình là người được lấy máu thì không ai tránh khỏi cảm giác hồi hộp, lo lắng, thậm chí là sợ đau… Đó là cơ hội tuyệt vời để tăng khả năng trí tuệ cảm xúc, nâng cao khả năng thấu cảm và biết thương trước cái đau của bệnh tật.

 

‪Mùa đại dịch Covid-19 ngẫu nhiên trở thành mùa của những yêu thương đong đầy khi tất cả đều hướng đến mục tiêu chung vì sức khỏe và hạnh phúc của gia đình và cộng đồng. Những chuyển biến tích cực không nhất thiết phải là làm những điều gì to tát ở tầm vĩ mô. Mỗi người, từng hành động nhỏ tùy theo khả năng cũng đang tiếp thêm sức mạnh vào niềm tin chiến thắng trong cuộc chiến phòng chống đại dịch Covid-19, đặc biệt là dành sự quan tâm cao nhất cho nơi tuyến đầu Đà Nẵng. Nơi đang phải hứng chịu làn sóng dịch bệnh nặng nặng nề nhất. Hàng trăm bác sĩ và nhân viên y tế đang phải gồng mình trong bộ quần áo bảo hộ ngột ngạt, xông pha giành giật lấy sự sống cho con người qua cơn nguy hiểm.

 

‪Ngày hội hiến máu tình nguyện diễn ra tại Bệnh viện An Sinh kịp lúc kịp thời, đúng vào thời điểm ngân hàng máu rất cần cho việc điều trị, đặc biệt trong thời cao điểm khi tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang bùng phát dữ dội, diễn biến phức tạp và ngày càng khó kiểm soát như hiện nay.

 

‪Ngày hội hiến máu nhận được sự hưởng ứng tích cực và tham gia nhiệt tình của cán bộ nhân viên bệnh viện, đặc biệt luôn có những người khách quý cùng tham gia như người thân của nhân viên, người nhà của người bệnh, khách hàng đối tác của Bệnh viện, nhân viên bảo vệ và tài xế taxi Mai Linh. Người tham gia hiến máu được khám sức khỏe sàng lọc, đo mạch, nhiệt độ, huyết áp, xét nghiệm sàng lọc viêm gan B ngay tại chỗ. Ngày hội hiến máu tình nguyện năm nay thu nhận được hơn 100 đơn vị máu, bao gồm cả những người hiến máu tình nguyện lần đầu và những người đã từng hiến máu trước đó. Nhiều anh chị em cảm thấy luyến tiếc vì chưa đủ điều kiện sức khỏe để tham gia hiến máu trong dịp đặc biệt này.

 

‪Bệnh viện An Sinh trân trọng cảm ơn sự phối hợp đồng tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện 2020 “Trao yêu thương tiếp thêm sự sống” với Bệnh viện Quân y 175 - Trung tâm Truyền máu và huyết học. Sự tổ chức chuyên nghiệp và tận tình của các bác sĩ, các anh chị điều dưỡng đã góp phần quan trọng cho ngày hội hiến máu tình nguyện năm nay được diễn ra thành công tốt đẹp hơn cả mong đợi.

 

‪Tích cực trong suy nghĩ, tích cực trong yêu thương, tích cực trong hành động không chỉ mang đến cho người bệnh cơ hội sống mới mà còn thúc đẩy sự vững tin về một tương lai tươi sáng và tốt đẹp hơn với sự phát triển mạnh mẽ của y học trong việc khám, chẩn đoán, điều trị bệnh an toàn và đạt hiệu quả cao.

 

‪Vượt lên trên tất cả những ranh giới chuẩn mực của việc hiến máu cứu người, ngày hội hiến máu tình nguyện năm nay với thông điệp “Trao yêu thương tiếp thêm sự sống” thực sự trở thành ngày hội của những cung bậc cảm xúc có cơ hội được tỏ bày, được lắng nghe những thanh âm trong lành của tình yêu thương vô điều kiện, lòng biết ơn về cuộc sống và để lại nhiều ấn tượng khó quên trong lòng tất cả mọi người tham gia ngày hội hiến máu.

Mời bạn cùng ngắm nhìn một số khoảnh khắc đáng nhớ trong ngày hội hiến máu tình nguyện 2020 "Trao yêu thương tiếp thêm sự sống" được tổ chức tại Bệnh viện An Sinh:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

‪Bệnh viện An Sinh

 

 

Các tin tức khác:
[Trở về]