Tin tức và sự kiện

Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống Covid-19 tại bệnh viện tư ở TPHCM

Cập nhật lúc: 3:55:32 CH - 08/03/2020

Sáng nay (8/3), đoàn công tác của Bộ Y tế đã có buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại một số bệnh viện, phòng khám tư nhân ở TP HCM.



 

 

Kiểm tra tại các bệnh viện tư nhân như: Bệnh viện đa khoa An Sinh, Bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh,… Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn ghi nhận sự chủ động trong công tác phòng chống dịch và cách ly đối với người nhiễm bệnh và người nghi nhiễm bệnh.

 

Đặc biệt là công tác bố trí khám sàng lọc, phát hiện sớm người nghi nhiễm Covid -19 ngay tại nơi đón tiếp; bố trí phòng khám cách ly cho người nghi nhiễm bệnh; tổ chức đo thân nhiệt, phát khẩu trang miễn phí, sát khuẩn tay trước và sau khi vào khám bệnh; làm tốt công tác vệ sinh môi trường; đồng thời có phương án hậu cần đảm bảo trang thiết bị, vật tư y tế cho hoạt động phòng, chống dịch.

 

Theo Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, các bệnh viện tư nhân là nơi mà người nước ngoài, người có thu nhập cao thường chọn đến khám khi thấy có triệu chứng nên nếu bỏ sót thì sẽ là mối nguy hiểm rất lớn. Ông cũng đề nghị các bệnh viện lưu ý đến việc mở rộng luồng khí tự nhiên đối với các khu cách ly và hoàn thiện quy trình để giảm bớt số nhân viên y tế tiếp xúc với bệnh nhân, hạn chế lây nhiễm cho các nhân viên y tế một cách không cần thiết.

 

Đánh giá buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn khẳng định: "Chúng tôi thấy rất an tâm với những quy trình tại các bệnh viện tư nhân. Ban lãnh đạo bệnh viện đã hướng dẫn đoàn đi thực địa. Đánh giá chung của Ban chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia là Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP HCM và sở y tế TP HCM đã có những chỉ đạo rất quyết liệt, rõ ràng đối với các đơn vị y tế tư nhân giúp cho công cuộc phòng chống Covid-19 trên thành phố đạt được những kết quả thắng lợi bước đầu"./.