Tin bệnh viện An Sinh

Bệnh viện An Sinh tập huấn kiểm soát nhiễm khuẩn năm 2018

Cập nhật lúc: 9:47:12 SA - 28/05/2018

Thực hiện Thông tư 18/2009/TT-BYT ngày 14/10/2009 về hướng dẫn thực hiện công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và Quyết định số 3916/ QĐ-BYT ngày 28/8/2017 về việc phê duyệt các Hướng dẫn kiểm soát nhiễm khuẩn trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

 



 

Trong 2 ngày, 24 và 25/5/2018, Bệnh viện An Sinh phối hợp với Hội Kiểm soát nhiễm khuẩn TP.HCM tổ chức chương trình tập huấn “Kiểm soát nhiễm khuẩn năm 2018” tại Hội trường A Bệnh viện An Sinh nhằm cập nhật nâng cao kiến thức và kỹ năng về kiểm soát nhiễm khuẩn cho toàn thể cán bộ nhân viên Bệnh viện.

 

Tham gia chương trình tập huấn kiểm soát nhiễm khuẩn (KSNK) năm 2018 tại Bệnh viện An Sinh, phụ trách giảng dạy là TS. BS. Huỳnh Minh Tuấn, Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh cùng các thành viên trong Hội đồng KSNK, các thành viên trong mạng lưới KSNK, các thành viên trong tổ KSNK, tất cả các Bác sỹ, Điều dưỡng, Nữ hộ sinh, Kỹ thuật viên, Dược sỹ và Hộ lý đang công tác tại Bệnh viện An Sinh.

 

Nội dung của buổi tập huấn kiểm soát nhiễm khuẩn năm 2018 tập trung vào 03 chủ đề chính:

  • Áp dụng phòng ngừa chuẩn trong an toàn phẫu thuật phòng nhiễm khuẩn vết mổ.
  • Quản lý chất thải y tế.
  • Xử lý dụng cụ y tế.

 

Nhiễm khuẩn bệnh viện luôn luôn là vấn đề nóng, không chỉ tại Việt Nam mà còn là mối quan tâm hàng đầu của hệ thống y tế thế giới. Nhiễm khuẩn bệnh viện dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng cho người bệnh, gia tăng mầm bệnh, vi khuẩn kháng thuốc, đặc biệt các bệnh nguy hiểm có nguy cơ trở thành đại dịch. 

 

Tại buổi tập huấn kiểm soát nhiễm khuẩn năm 2018, TS. BS. Trần Quang Tuấn, Phó Giám đốc Bệnh viện An Sinh chia sẻ “Ban Giám đốc rất quan tâm và chú trọng đến công tác kiểm soát nhiễm khuẩn tại Bệnh viện An Sinh. Phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện là một tiêu chí quan trọng bên cạnh các hoạt động nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh toàn diện và hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Hoạt động kiểm soát nhiễm khuẩn chỉ đạt hiệu quả cao khi hình thành được thói quen cộng với sự quyết tâm trong thực hành kiểm soát nhiễm khuẩn. Đó vừa thể hiện tinh thần trách nhiệm vừa bảo vệ sức khỏe an toàn cho người bệnh và cho cả chúng ta”

 

Nhận thức được vai trò rất quan trọng và cần thiết của công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện, Bệnh viện An Sinh tổ chức tập huấn kiểm soát nhiễm khuẩn theo định kỳ hàng năm, mỗi năm một lần. Ngoài việc tập huấn cho cán bộ nhân viên, Hội đồng KSNK thường xuyên kết hợp kiểm tra, đánh giá và giám sát thực hiện nghiêm ngặt các quy định - quy trình để đảm bảo an toàn người bệnh ở mức cao nhất.

 

Cũng trong buổi tập huấn kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện An Sinh phát động phong trào "Bảo vệ sự sống, hãy vệ sinh tay". Thông tin và kêu gọi tất cả mọi người thực hiện rửa tay theo đúng Quy trình rửa tay thường quy do Bộ Y tế ban hành theo công văn số 7517/ BYT-ĐTr ngày 12/10/2007 và 5 thời điểm rửa tay theo WHO khuyến cáo.


Sau đây là một số hình ảnh trong 02 ngày tập huấn kiểm soát nhiễm khuẩn năm 2018 tại Bệnh viện An Sinh:

 

 

 

 

 

  

 

 

 

 

  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  

 

CN. Bạch Văn Nghiệp, Tổ trưởng Tổ Kiểm soát nhiễm khuẩn

Nguồn tin từ: Tổ kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện An Sinh