Tin bệnh viện An Sinh

Phòng, chống tăng huyết áp “Đo huyết áp đúng, kiểm soát tốt huyết áp, sống khỏe”

Cập nhật lúc: 3:50:36 CH - 20/05/2023

Tăng huyết áp, thường gọi là huyết áp cao, là một tình trạng bệnh lý nghiêm trọng làm tăng đáng kể nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, thận và các bệnh lý khác. Tăng huyết áp diễn biến âm thầm, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn khởi phát cho đến khi tiến triển.

 



 

Tăng huyết áp, thường gọi là huyết áp cao, là một tình trạng bệnh lý nghiêm trọng làm tăng đáng kể nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, thận và các bệnh lý khác.

 

Tăng huyết áp diễn biến âm thầm, không có dấu hiệu rõ ràng ở giai đoạn khởi phát cho đến khi tiến triển. Hầu hết mọi người không biết mình bị tăng huyết áp cho đến khi được bác sĩ phát hiện và chẩn đoán qua kiểm tra sức khỏe tổng quát đình kỳ hàng năm.

 

Tăng huyết áp có 5 cái nhất:

Bệnh mạn tính phổ biến nhất

Số người đến phòng khám nhiều nhất

Thuốc điều trị được kê đơn nhiều nhất

Biến chứng nghiêm trọng nhất

Tử vong đứng hàng nhất thế giới

 

Năm 2023, ngày Thế giới phòng, chống tăng huyết áp (17/5) với chủ đề “Đo huyết áp đúng, kiểm soát huyết áp tốt, sống khỏe”. Tại Việt Nam, có đến 10 triệu người bị tăng huyết áp nhưng không biết mình mắc bệnh.

 

Nguy cơ tim mạch, nhồi máu cơ tim tăng theo chỉ số huyết áp. Chỉ số huyết áp lý tưởng là ≤120/80 mmHg, tăng huyết áp được chẩn đoán khi chỉ số huyết áp ≥ 140/90 mmHg.

 

Tăng huyết áp có thể gặp ở mọi độ tuổi, người cao tuổi, phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ.

 

Phòng bệnh tăng huyết áp hiệu quả bằng cách thay đổi lối sống và chế độ ăn uống khoa học, hạn chế muối và chất béo, giữ cân nặng hợp lý, đo huyết áp thường xuyên, quan trọng là khám sức khỏe tổng quát định kỳ hàng năm kết hợp tầm soát sớm tăng huyết áp.

 

 

Bệnh viện An Sinh

Thông tin tham khảo không thay thế việc thăm khám và tư vấn bác sĩ

 

Bệnh viện An Sinh đã triển khai Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) một trong những nỗ lực nâng tầm chất lượng dịch vụ và phục vụ, mang đến trải nghiệm tiện ích công nghệ khi đi khám bệnh với ưu điểm tiết kiệm thời gian và chi phí khám chữa bệnh. Tất cả dữ liệu kết quả khám sức khỏe, các xét nghiệm và hình ảnh chẩn đoán lưu trữ lâu dài trên hệ thống PACS được kết nối với bệnh án điện tử. Bạn chủ động quản lý thông tin sức khỏe, thuận tiện cho việc theo dõi, so sánh kết quả những lần thăm khám tiếp theo để có hướng cải thiện và nâng cao sức khỏe tổng thể tốt hơn.

 

 

  

Các tin tức khác:
[Trở về]