Tin bệnh viện An Sinh

Môi trường sống trong lành sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Cập nhật lúc: 3:30:35 CH - 30/05/2023

Môi trường sống có những tác động mạnh mẽ tới sức khỏe của tất cả chúng ta qua từng giây từng phút mà chúng ta khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Bảo vệ môi trường sống trong lành là cách chúng ta bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng xung quanh.

 



 

Môi trường sống có những tác động mạnh mẽ tới sức khỏe của tất cả chúng ta qua từng giây từng phút mà chúng ta khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

 

Ở nơi chúng ta đang sinh sống, bầu không khí chúng ta đang hít thở, thực phẩm chúng ta đang ăn, nguồn nước chúng ta đang uống, thậm chí là cách chúng ta tương tác với thế giới xung quanh đều là những yếu tố quan trọng góp phần mang đến cho chúng ta một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc.

 

Bảo vệ môi trường sống trong lành là cách chúng ta bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng xung quanh.

 

Mọi người vẫn luôn nghĩ, chúng ta có thể chủ động bảo vệ sức khỏe bằng lối sống khoa học, thói quen lành mạnh, chế độ ăn uống và nghỉ ngơi cân bằng, vận động thể chất thường xuyên, phòng bệnh bằng vaccine… mà ít để ý đến môi trường sống, nhưng môi trường sống vẫn đang âm thầm góp phần quan trọng và cần thiết cho sức khỏe của tất cả chúng ta.

 

Tác động của yếu tố bên ngoài có thể làm môi trường sống bị ô nhiễm, nguồn nước và điều kiện vệ sinh không đảm bảo, các áp lực căng thẳng từ cuộc sống có thể làm tổn thương cơ thể và gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau như bệnh hô hấp, bệnh tim mạch và một số bệnh ung thư có liên quan đến yếu tố môi trường. Trong đó, người cao tuổi, phụ nữ mang thai và trẻ em là những đối tượng có nguy cơ cao bị ảnh hưởng bởi môi trường sống.

 

Khi các hiện tượng biến đổi khí hậu, thời tiết trở lên khắc nghiệt và xuất hiện thường xuyên, hơn cả một lời cảnh báo và kêu gọi chúng ta cần phải hành động ngay trước những nguy cơ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe lâu dài trên khắp toàn cầu.

 

Chúng ta cần không khí sạch để hít thở, nguồn nước sạch để duy trì sự sống, bảo vệ sức khỏe của hành tinh điều cần thiết. Có rất nhiều việc ý nghĩa bạn có thể làm dù chỉ là những thay đổi tưởng chừng rất nhỏ nhưng cũng có thể tạo ra những sự chuyển biến tích cực tới môi trường sống, đảm bảo tất cả mọi người đều được sống trong môi trường trong lành và khỏe mạnh để sống, làm việc và vui chơi.

 

Bệnh viện An Sinh

 

 

 

Bệnh viện An Sinh đã triển khai Bệnh án điện tử ngoại trú (EMR) một trong những nỗ lực nâng tầm chất lượng dịch vụ và phục vụ, mang đến trải nghiệm tiện ích công nghệ khi đi khám bệnh với ưu điểm tiết kiệm thời gian và chi phí khám chữa bệnh. Tất cả dữ liệu kết quả khám sức khỏe, các xét nghiệm và hình ảnh chẩn đoán lưu giữ lâu dài trên hệ thống PACS được kết nối với bệnh án điện tử. Bạn chủ động quản lý thông tin sức khỏe, thuận tiện cho việc theo dõi, so sánh kết quả những lần thăm khám tiếp theo để có hướng cải thiện và nâng cao sức khỏe tổng thể tốt hơn.

 

 

 

Các tin tức khác:
[Trở về]