Tin bệnh viện An Sinh

Hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2023 “Nước an toàn và đầy đủ cho mọi người”

Cập nhật lúc: 9:02:12 SA - 04/05/2023

Nước sạch thực sự rất cần thiết cho sự sống và sức khỏe của chúng ta. Nước sạch phải đảm bảo trong suốt, không màu, không mùi, không vị và an toàn đối với sức khỏe. Theo ước tính, mỗi người có nhu cầu sử dụng nước sạch khoảng 120 lít một ngày.

 



 

Nước sạch thực sự rất cần thiết cho sự sống và sức khỏe của chúng ta.

 

Nước sạch phải đảm bảo trong suốt, không màu, không mùi, không vị và an toàn đối với sức khỏe. Theo ước tính, mỗi người có nhu cầu sử dụng nước sạch khoảng 120 lít một ngày.

 

Nước sạch quan trọng đối với sức khỏe. Nước chiếm phần lớn trọng lượng cơ thể và tham gia hầu hết mọi hoạt động của cơ thể. Nước sạch chúng ta sử dụng hàng ngày chứa rất nhiều chất khoáng, chúng có vai trò vận chuyển các chất dinh dưỡng đi nuôi các tế bào khắp trong cơ thể. Vai trò quan trọng của nước đối với sức khỏe bao gồm điều hòa thân nhiệt, giúp não bộ hoạt động tối ưu, nâng cao sức khỏe tim mạch, thúc đẩy chức năng tiêu hóa, hấp thụ các chất dinh dưỡng, giúp hệ cơ xương khớp hoạt động mềm dẻo… và chống lại bệnh tật.

 

Nếu sử dụng nguồn nước không sạch sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe, vì nước là môi trường trung gian chuyển tải các loại hóa chất, các loại virus, vi khuẩn, ký sinh trùng gây bệnh mà mắt thường không nhìn thấy được. Nếu hàm lượng của các chất này có trong nước vượt quá mức cho phép sẽ gây hại đối với sức khỏe tổng thể, gây ra các bệnh cấp tính và mạn tính như viêm da, hô hấp, tiêu hóa, nhiễm độc, ung thư.

 

Nước sạch cũng như thực phẩm rất dễ bị nhiễm khuẩn, các loại vi khuẩn như E. Coli, Salmonella nguyên nhân gây ra bệnh tiêu chảy, thương hàn, khuẩn tả, lỵ… Nhiều người dùng chung nguồn nước bị nhiễm khuẩn có thể gây bùng phát dịch bệnh trong cộng đồng.

 

Chúng ta luôn có ý thức giữ gìn nguồn nước sạch, sử dụng tiết kiệm hợp lý, phân loại và xử lý rác thải đúng cách, hạn chế chất thải ra môi trường sống… đã góp phần quan trọng trong việc bảo vệ và đảm bảo nguồn nước sạch luôn được cung cấp đầy đủ cho nhu cầu thiết yếu của cuộc sống và cho chính sức khỏe của chúng ta.

 

 

Bệnh viện An Sinh