Kiến thức y học

Làm sao có thể bảo vệ đôi mắt khỏe đẹp trong thời đại công nghệ?

Cập nhật lúc: 4:05:45 CH - 25/05/2021

Có một điều rất thú vị ít ai để ý là 80% những gì chúng ta cảm nhận được chính là nhờ vào thị giác. Sở hữu đôi mắt sáng khỏe luôn là điều mong muốn chính đáng của tất cả mọi người. Trong thời đại công nghệ như hiện nay, “cửa sổ tâm hồn” ngày càng được quan tâm đúng đắn hơn

 



 

 

Có một điều rất thú vị ít ai để ý là 80% những gì chúng ta cảm nhận được chính là nhờ vào thị giác. Sở hữu đôi mắt sáng khỏe luôn là điều mong muốn chính đáng của tất cả mọi người. Trong thời đại công nghệ như hiện nay, “cửa sổ tâm hồn” ngày càng được quan tâm đúng đắn hơn. Bởi các hoạt động thường ngày chịu sự chi phối của các thiết bị số ngày càng phổ biến.

 

Các chuyên gia về thị lực cũng nhiều lần đưa ra lời khuyến cáo về những tác động ảnh hưởng đến thị lực khi sử dụng thường xuyên các thiết bị kỹ thuật số, dẫn đến tình trạng mắt thường gặp như khô mắt, mờ mắt, mỏi mắt sau khoảng thời gian đọc và nhìn màn hình, tăng độ cận và nghiêm trọng hơn là thoái hóa hoàng điểm đang xảy ra cho mọi lứa tuổi.

 

Chăm sóc và bảo vệ đôi mắt luôn khỏe đẹp trong thời đại kỹ thuật số cần tới sự thay đổi những thói quen. Điều này giúp bạn có thể chủ động hạn chế các tác hại từ môi trường sống, ngay cả khi phải tiếp xúc thường xuyên và liên tục với màn hình kỹ thuật số.

 

Những thói quen này rất đơn giản, ai cũng có thể áp dụng và thực hiện hàng ngày:

 

Chớp mắt nhiều hơn và tạo ra khoảng nghỉ nếu phải tiếp xúc liên tục với màn hình máy tính hay các thiết bị điện tử.

 

Áp dụng quy tắc 20-20-20, có nghĩa là cứ sau 20 phút hoạt động mắt liên tục, nên nhìn ra xa khoảng 20 feet (6 mét) trong vòng 20 giây để mắt được thư giãn. 

 

Chủ động điều chỉnh độ sáng màn hình, có thể chuyển sang chế độ lọc ánh sáng xanh để giảm sự điều tiết quá mức cho mắt. 

 

Ngưng sử dụng điện thoại khoảng một tiếng trước khi ngủ để mắt được nghỉ ngơi và giảm thiểu áp lực cho mắt.

 

Kiểm tra sức khỏe định kỳ thường xuyên đóng vai trò quan trọng trong phát hiện sớm các yếu tố nguy cơ ảnh hưởng đến thị lực để kịp thời điều chỉnh.

 

Những thói quen đơn giản này không chỉ giúp bạn phòng tránh hiệu quả các bệnh lý liên quan đến tật khúc xạ, đó còn là cách bạn nâng niu và yêu thương đôi mắt của chính mình đúng cách.  

 

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, chăm sóc đôi mắt cũng chính là mở rộng cửa sổ tâm hồn. Bạn có thể thỏa sức theo đuổi những mục tiêu phía trước và tận hưởng trọn vẹn mọi khoảnh khắc trong cuộc sống.

 

 

Bệnh viện An Sinh