Tin bệnh viện An Sinh

Đoàn Sở Y tế kiểm tra an toàn phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tại Bệnh viện An Sinh

Cập nhật lúc: 1:36:10 CH - 22/08/2020

Chiều qua, ngày 21/8/2020, Đoàn Sở Y tế TP.HCM đến làm việc và kiểm tra Bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tại Bệnh viện An Sinh...

 

 



 

 

Chiều qua, ngày 21/8/2020, Đoàn Sở Y tế TP.HCM đến làm việc và kiểm tra Bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp tại Bệnh viện An Sinh.

 

Tại Bệnh viện An Sinh, các thành viên đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm trađánh giá thực tế tại tất cả các khoa phòng trong bệnh viện về việc thực hiện Bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp theo hướng dẫn của Bộ Y tế ban hành như: Thành lập ban chỉ đạo phòng và xây dựng kế hoạch phòng chống dịch; công tác đào tạo và tập huấn; các biện pháp phòng ngừa chung; công tác khám sàng lọc và phân luồng cách ly người bệnh; phòng ngừa lây nhiễm tại một số khu vực tập trung đông người; quản lý an toàn người bệnh và người nhà người bệnh; quản lý an toàn nhân viên y tế; đảm bảo vệ sinh môi trường tại các khoa phòng chuyên môn và các phương tiện phòng hộ chống dịch…

 

Toàn thể cán bộ, nhân viên y tế, người bệnh và người nhà bệnh được phổ biến thông tin phòng chống dịch rộng rãi, đeo khẩu trang thường xuyên và đúng cách khi vào bệnh viện; bố trí khu vực chờ khám đảm bảo khoảng cách an toàn nhằm phòng ngừa lây lan dịch bệnh; khu vực sàng lọc khai báo y tế, phân luồng tại cổng bệnh viện được bố trí theo đúng quy định; các biển bảng hướng dẫn rõ ràng; lối đi phân luồng đảm bảo;  tấm ngăn giữa nhân viên thu phí và người nộp tiền...

 

Đoàn kiểm tra có lời khen về công tác chuẩn bị “Khu khám sàng lọc - cách lọc” nhằm phục vụ tốt hơn khi có người bệnh nghi ngờ nhiễm bệnh, vận chuyển người bệnh theo đúng quy định và thực hiện nghiêm quy trình đón tiếp và phân luồng người bệnh ngay tại điểm đầu của bệnh viện, đặc biệt thường xuyên cập nhật thông tin, tin tức, các khuyến cáo, hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch bệnh trong nội bộ cũng như trên các phương tiện truyền thông như website bệnh viện và mạng xã hội để nhân viên y tến, người bệnh và thân nhân người bệnh cùng biết.

 

Bên cạnh đó đoàn kiểm tra cũng khuyến nghị bệnh viện cần kiểm soát chặt chẽ hơn nữa ngay từ cổng tiếp đón để đảm bảo là không bỏ sót một trường hợp bất kỳ trường hợp nào, trang phục phòng hộ chống dịch cũng cần phải phân theo cấp độ tùy tình huống bệnh cảnh và thao tác khi sử dụng phải thuần thục, khai báo y tế cho nhân viên ngay tại nhà, giám sát tốt các trường hợp nghi nhiễm và trường hợp đi từ vùng dịch về… nhằm hoàn thiện công tác an toàn phòng chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả cao hơn nữa trong thời gian tới.

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Bệnh viện An Sinh nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đánh giá, nhận xét của của đoàn kiểm tra Sở Y tế Tp. HCM, đặc biệt bệnh viện sẽ khắc phục một vài điểm chưa hoàn thiện mà đoàn kiểm tra khuyến nghị trong thời gian sớm nhất.

 

Đoàn kiểm tra nhận định ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên BVAS đã rất quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế, Sở Y tế. Đoàn đánh giá cao công tác chuẩn bị tích cực, sẵn sàng ứng phó với các tình huống, diễn biến dịch bệnh. BVAS đã tổ chức tốt công tác triển khai bộ tiêu chí… do Bộ Y tế ban hành.

 

Bệnh viện An Sinh được công nhận là bệnh viện đạt chất lượng an toàn phòng chống dịch Covid-19.

 

 

Bệnh viện An Sinh

 

 

Các tin tức khác:
[Trở về]