Kiến thức y học

Đôi mắt nói gì về sức khỏe của bạn?

Cập nhật lúc: 4:18:58 CH - 21/07/2020

Có thể bạn chưa biết nhưng đôi mắt có thể nói lên được rất nhiều điều về sức khỏe của bạn. Thông qua đôi mắt, bác sĩ nhãn khoa có thể có những cái nhìn sâu sắc về những gì đang diễn ra bên trong cơ thể bạn mà các bác sĩ khác không thể nhận ra... 

 



 

Có thể bạn chưa biết nhưng đôi mắt có thể nói lên được rất nhiều điều về sức khỏe của bạn. Thông qua đôi mắt, bác sĩ nhãn khoa có thể có những cái nhìn sâu sắc về những gì đang diễn ra bên trong cơ thể bạn mà các bác sĩ khác không thể nhận ra.

 

Kiểm tra sức khỏe định kỳ không chỉ giúp bạn điều chỉnh lối sống lành mạnh mà còn giúp bạn kiểm soát tốt hơn các bệnh lý về mắt phổ biến, bệnh tăng nhãn áp, thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể và bệnh võng mạc tiểu đường... giúp ngăn ngừa nguy cơ mất thị lực vĩnh viễn và các biến chứng khác.

 

 

Giữ đôi mắt luôn sáng trong và khỏe mạnh là điều không khó để bạn thực hiện:

 

+  Kiểm tra sức khỏe định kỳ là cách giúp bạn phát hiện sớm các vấn đề ảnh hưởng đến thị lực trước khi có bất kỳ triệu chứng nào, đặc biệt là khi bạn bị bệnh đái tháo đường (tiểu đường)

+  Luôn để ý theo dõi bất kỳ sự thay đổi nào về tầm nhìn hoặc các vấn đề về mắt mà bạn gặp phải.

+  Duy trì cân nặng hợp lý, thừa cân làm tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường, một nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh về mắt.

+  Một số bệnh lý về mắt có tính di truyền, nếu người thân trong gia đình mắc phải bệnh lý về mắt thì nguy cơ của bạn sẽ cao hơn.

+  Chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tăng cường các loại rau lá xanh, củ quả, trái cây... sẽ giúp sức cho đôi mắt của bạn thêm sáng khỏe.

+  Kiểm soát tốt lượng đường huyết giúp cải thiện thị lực cho đôi mắt, nhất là khi bạn bị bệnh tiểu đường.

+  Không hút hoặc bỏ hút thuốc lá vì khói thuốc lá gây nguy hại cho đôi mắt và các cơ quan khác trong cơ thể. 

+  Bạn nên giữ lại toàn bộ hồ sơ và kết quả khám sức khỏe và mang theo mỗi khi đi khám sức khỏe định kỳ.


 

Bệnh viện An Sinh