Kiến thức y học

Em bé tương lai trong 9 tháng thai kỳ

Cập nhật lúc: 4:16:33 CH - 26/06/2019

Mong muốn có một đứa con và rồi mang bé trong cơ thể là những giai đoạn chuẩn bị theo những cách thức khác nhau để trở thành người mẹ. Thường thì việc thông báo mang thai sẽ là một thời điểm đầy hạnh phúc.



 

Ở ba tháng đầu tiên của thai kỳ, cơ thể bạn đã có những biến đổi, cho dù những biến đổi này diễn ra ít nhiều khó nhận thấy

 

Tháng thứ nhất

Trứng cố định trong màng nhầy của tử cung và dần phát triển thành phôi. Phôi được hình thành và hoàn thiện vào khoảng tuần thứ 4 (tức là tuần thứ 6 mất kinh). Lúc này phôi chỉ lớn bằng một hạt đậu nhỏ.

 

Tháng thứ 2

Vẫn ở trạng thái sơ khai, nhưng tất cả các tổ chức đã xuất hiện trong phôi thai. Các cơ, các dây thần kinh và tủy xương được hoàn thiện vào khoảng tuần thứ 7 hoặc 8 của thai kỳ

 

Tháng thứ 3

Ở thời điểm này em bé tương lai được gọi là thai nhi và đã có giới tính xác định. Vào khoảng tuần thứ 10, có tổ chức chính của cơ thể đã được hình thành nhưng vẫn chưa hoàn chỉnh. Còn bánh nhau đã được hình thành rõ.

 

Tháng thứ 4

Các giác quan về vị giác và xúc giác của thai nhi đã gần như đạt đến độ chín muồi. Thai nhi đã quen với vị nước ối mà bé nằm trong đó và hấp thụ nước ối qua da hoặc bằng cách nuốt

 

Tháng thứ 5

Trong não bộ, các tế bào thần kinh đã được nhân lên nhiều và đã được định vị. Mũi và miện đã rõ nét nhưng các nét khác của khuôn mặt thì còn khá nhạt

 

Tháng thứ 6

Tay của thai nhi đã có cảm giác. Bé thường hay mút tay xen kẽ giữa những lúc thức và ngủ và thường là mút ngón tay cái. Toàn bộ xương của bé sẽ phát triển dần cho đến khi chào đời.

 

Tháng thứ 7

Em bé tương lai đã nghe thấy những tiếng động bên ngoài và giật mình khi nghe tiếng cánh cửa đóng sập lại. Lúc này, bé đã có thể mở mắt. Vào cuối tháng, bé có chiều dài 42 cm và cân nặng 1.5 kg, thậm chí còn lớn hơn. Bé cử động ít hơn trong tử cung.

 

Tháng thứ 8

Bé đã to và lớn hơn nhiều. Bé nằm chiếm mọi khoảng trống có thể, thấy chật chội hơn và bắt đầu thấy khó khăn khi cử động. Bé đã ở trạng thái chờ ra đời và da bé trở nên nhẵn hơn.

 

Tháng thứ 9

Lớp mỡ mỏng trên da bé được thải ra và nổi trong nước ối. Bây giờ bé đã có thể chào đời, nhưng bé mong muốn được sinh ra khi đã hoàn toàn sẵn sàng.

 

 

Trích: Nhật ký thai kỳ của Margaret Sassé