Kiến thức y học

EMBRYOGLUE® là gì?

Cập nhật lúc: 2:59:15 CH - 23/05/2019

EmbryoGlue® là tên của một loại môi trường chuyên dùng cho giai đoạn chuyển phôi trong IVF. Tên gọi của môi trường nhằm thể hiện vai trò hỗ trợ sự gắn kết giữa phôi với nội mạc tử cung vào giai đoạn phôi làm tổ.



 

Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là một quá trình phức tạp, bao gồm nhiều giai đoạn khác nhau như chọc hút trứng, chuẩn bị tinh trùng, tạo phôi, chuẩn bị nội mạc tử cung, chuyển phôi vào tử cung, theo dõi thai sau điều trị… Thành công của một chu kỳ điều trị phụ thuộc vào hiệu quả của từng công đoạn.

 

Hai yếu tố quan trọng nhất trong thành công của IVF là:

(1) Phải tạo được phôi chất lượng tốt

(2) Tăng khả năng gắn kết giữa phôi và nội mạc tử cung sau khi chuyển phôi vào tử cung, còn gọi là sự làm tổ.

 

 

EmbryoGlue® là gì?

 

EmbryoGlueAdobe Systems® là tên của một loại môi trường chuyên dùng cho giai đoạn chuyển phôi trong IVF. Tên gọi của môi trường nhằm thể hiện vai trò hỗ trợ sự gắn kết giữa phôi với nội mạc tử cung vào giai đoạn phôi làm tổ. EmbryoGlue® được thiết kế thành phần tương tự như môi trường bên trong tử cung vào giai đoạn phôi làm tổ. Môi trường này chứa hàm lượng cao các loại đường và axit amin, hỗ trợ cho phôi trong quá trình chuyển phôi và làm tổ bên trong tử cung. Đặc biệt, môi trường này chứa nồng độ cao hoạt chất hyaluronan, một yếu tố gia tăng tự nhiên trong môi trường tử cung vào giai đoạn phôi làm tổ.

 

 

Vai trò của hyaluronan trong môi trường EmbryoGlue® như thế nào?

 

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng lớp nội mạc tử cung và bề mặt phôi có các thụ thể (nơi nhận biết và gắn kết) với phân tử hyaluronan. Do vậy, hyaluronan trong EmbryoGlue® có vai trò như là cầu nối gắn kết giữa phôi với nội mạc tử cung.

Nhờ đó, nó giúp phôi tăng cơ hội bám dính và làm tổ vào nội mạc tử cung. Đồng thời, EmbryoGlue® với nồng độ cao hyaluronan tương tự như môi trường bên trong tử cung nên giọt môi trường EmbryoGlue® chứa phôi được chuyển sẽ được tử cung tiếp nhận dễ dàng, hạn chế sự di chuyển của phôi không như mong muốn.

 

 

Hiệu quả của EmbryoGlue® phát huy trên những trường hợp nào?

 

EmbryoGlue® có thể phát huy tác dụng trên tất cả các trường hợp chuyển phôi trong điều trị IVF. Báo cáo tổng hợp kết quả nhiều nhiều nghiên cứu trên thế giới về hiệu quả của việc tăng nồng độ hyaluronan đối với tăng khả năng làm tổ của phôi cho thấy hyaluronan có thể giúp tăng tỉ lệ làm tổ của phôi. Nhằm tăng hiệu quả điều trị, đơn vị IVFAS đã và đang sử dụng thường quy môi trường EmbryoGlue® cho tất cả các bệnh nhân chuyển phôi tại IVFAS. Đây có thể là một yếu tố góp phần giúp IVFAS luôn tỉ lệ có thai sau IVF thuộc hàng cao nhất ở Việt Nam.

 

 

 

Đơn vị Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện An Sinh (IVFAS)

Lầu 3 nhà A, 10 Trần Huy Liệu, Q. Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 3845 7777 - số máy lẻ: 155, 156, 157, 158