Tin bệnh viện An Sinh

Chương trình tập huấn 2018: Kỹ năng giao tiếp ứng xử giữa nhân viên y tế và người bệnh

Cập nhật lúc: 4:40:28 CH - 29/09/2018

Ngày 10 và 11/9/2019, Bệnh viện An Sinh đã tổ chức tập huấn “Kỹ năng giao tiếp ứng giữa nhân viên y tế và người bệnh” với sự dẫn dắt của Bác sĩ Đặng Văn Tài – Trung tâm truyền thông giáo dục sức khỏe (T4G). Đây là một trong những chương trình tập huấn được tổ chức định kỳ mỗi năm một lần, nhằm nâng cao năng lực giao tiếp cho toàn thể cán bộ nhân viên Bệnh viện An Sinh.




Giao tiếp luôn là yếu tố quyết định hàng đầu của mọi mối quan hệ, đặc biệt là torng môi trường y khoa. Giao tiếp đóng vai trò trọng yếu. Giao tiếp chính là phương tiện để chăm sóc và điều trị bệnh. Đối với Bệnh viện An Sinh, tính chuyên nghiệp trong giao tiếp được thể hiện qua lời nói, hành động, cách ứng xử… của tập thể và của từng thành viên và được xem như là một phần văn hóa của bệnh viện.

 

 

Năm 2017, chương trình tập huấn kỹ năng giao tiếp tập trung vào “Tư vấn và tham vấn”. Năm nay, năm 2018, chương trình tập huấn kỹ năng giao tiếp tập trung vào “Kỹ năng giao tiếp giữa nhân viên y tế và người bệnh”. Nội dung bao gồm: Vai trò và ý nghĩa của giao tiếp, cách tạo thiện cảm trong giao tiếp, các quy định về giao tiếp đối với nhân viên y tế, vượt qua rào cản trong giao tiếp, lắng nghe và cảm thông với người bệnh và khách hàng, xây dựng hình ảnh của nhân viên y tế trong giao tiếp.

 

 

Trong buổi tập huấn, Bác sĩ Đặng Văn Tài nhắc lại vai trò và sự cần thiết của việc thực hiện Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2015 về việc phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng sự hài lòng của người bệnh” và Thông tư số 07/2014/TT-BYT ngày 25/2/2014 Quy định về Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế của Bộ Y tế.

 

 

 

Bên cạnh việc truyền tải lý thuyết về kỹ năng giao tiếp, Bác sĩ Đặng Văn Tài kết hợp trao đổi và chia sẻ nhiều tình huống giao tiếp ứng xử xảy ra thực tế. Qua đó, bổ sung thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm và giải pháp thiết thực cho toàn thể cán bộ nhân viên bệnh viện. Đồng thời giúp toàn thể cán bộ nhân viên bệnh viện nắm rõ quy định về phong cách ứng xử trong bệnh viện, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người bệnh.

 

 

 

Mục đích chính của chương trình tập huấn kỹ năng giao tiếp, Ban Giám đốc Bệnh viện An Sinh mong muốn tạo điều kiện cho cán bộ nhân viên nâng cao năng lực giao tiếp, đạo đức nghề nghiệp và ý thức trách nhiệm. Tạo ấn tượng tốt đẹp với người bệnh/ khách hàng qua phong cách giao tiếp tự tin, chủ động, linh hoạt trong xử trí các tình huống bất ngờ và biết tạo bầu không khí thân thiện nhiều cảm xúc. Giao tiếp tốt không chỉ duy trì xây dựng văn hóa, môi trường làm việc chuyên nghiệp mà còn mang lại hiệu quả cao trong công việc, hướng đến sự hài lòng của người bệnh/ khách hàng ở mức cao nhất. 


Phòng Điều Dưỡng Bệnh viện An Sinh